Thương mại điện tử

Đưa thương mại điện tử về nông thôn

30/06/2014
Đưa thương mại điện tử về nông thôn nhằm rút ngắn khoảng cách nhận thức và ứng dụng giữa nông thôn và thành thị là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Trước tiên, cần phải khẳng định một thực tế là hiện nay về điều kiện và năng lực tiếp cận thương mại điện tử của người dân khu vực thành thị với nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang cách biệt khá lớn. Nếu như người dân ở thành phố đã sử dụng Internet như là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tìm kiếm nhanh thông tin giao dịch thương mại thì khu vực nông thôn, các huyện vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lại trở thành “vùng lõm” của Internet và thương mại điện tử.

Trong thời đại hiện nay, việc ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh là rất cần thiết. Bởi thông qua hình thức giao tiếp này, nhân loại được hưởng những ưu thế vượt trội của nó như không phụ thời gian và không gian, tiết kiệm thời gian và chi phí… Bên cạnh đó, việc tiếp cận rộng rãi với Internet, sẽ góp phần cải thiện mối quan hệ giữa chính quyền và công dân, làm gia tăng mức độ tiếp cận của người dân, doanh nghiệp với các dịch vụ công trực tuyến. Từ đó sẽ nâng cao hiệu quả của công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh, minh bạch và hiệu quả. Do đó, đẩy mạnh đưa thương mại điện tử về nông thôn hứa hẹn sẽ góp phần rất lớn trong việc tiếp cận những thông tin bổ ích, nhằm thay đổi thói quen và ý thức sản xuất của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời giúp họ có cơ hội tìm kiếm thị trường mua bán hàng hóa, tìm kếm việc làm và học nghề phù hợp. Từ đó từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Vì những lý do đó,  từ ngày 4 - 6/6/2014, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã phối hợp với  Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang tổ chức các chương trình tập huấn phổ biến, tuyên truyền kiến thức về thương mại điện tử tại các huyện Lạng Giang, Lục Nam và Yên Thế. Tham dự Hội nghị gồm cán bộ thuộc các phòng Kinh tế hạ tầng, đoàn viên đến từ UBND các xã và hộ sản xuất gia đình...

Nội dung trao đổi chính như sau:

-  Các mô hình thương mại điện tử và lợi ích của chúng;
-  Hành lang pháp lý trong thương mại điện tử;
-  Giới thiệu Hệ thống bán hàng trực tuyến www.VNcharm.com;
-  Các công cụ tiếp thị, bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Tập huấn TMĐT tại huyện Lạng Giang
 
Tập huấn TMĐT tại huyện Yên Thế

Thông qua các lớp tập huấn học viên đã nắm bắt được quy định mới trong lĩnh vực thương mại điện tử. Hơn nữa, họ còn có thể tự xây dựng kế hoạch, chiến lược tiếp thị online qua đó thúc đẩy thương mại điện tử phát triển./.

Theo nguồn: http://vecita.gov.vn/

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo